Chi Phí Thuê Luật Sư Năm 2024 Bao Nhiêu? Chi Tiết Bảng Giá

Chi phí thuê luật sư là điều mà mọi người rất quan tâm khi tìm kiếm và lựa chọn luật sư/ đoàn luật sư. Hiện nay, phí luật sư có nhiều mức và tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Dưới đây là cập nhật bảng giá dịch vụ luật sư chi tiết và mới nhất năm 2024.

Các yếu tố liên quan đến chi phí thuê luật sư

Số tiền chi cho luật sư được xem là khoản chi quan trọng để mọi người được tư vấn, hỗ trợ về pháp luật bởi những luật sư có kinh nghiệm, kiến thức về pháp luật. Để hiểu rõ hơn về các chi phí thuê luật sư thì người thuê cầu nắm được các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí khi thuê luật sư như sau:

Tính chất hay phạm vi công việc

Đây là yếu tố đầu tiên được chú ý khi quyết định thuê luật sư. Bởi vì mỗi vụ việc sẽ có độ khó, yêu cầu kiện tụng, tư vấn, hỗ trợ pháp lý khác nhau. Cụ thể từng vụ việc sẽ được phía luật sư thỏa thuận phần trăm tiền thưởng hay tiền bồi thường hay khoản đòi nợ khác nhau. Ví dụ như khởi kiện tranh chấp đất đai, phân chia tài sản ly hôn, tài sản thừa kế, kiện đòi nợ, đòi bồi thường…

Mỗi vụ việc có tính chất khác nhau tương ứng giá dịch vụ khác nhau
Mỗi vụ việc có tính chất khác nhau tương ứng giá dịch vụ khác nhau

Độ phức tạp của vụ việc

Mức chi phí thuê luật sư có xứng đáng hay không được luật sư tính toán dựa trên độ phức tạp của từng vụ việc đảm nhận. Theo đó, các tranh chấp có tính chất căng thẳng, độ phức tạp cao, tài sản lớn, cơ hội chiến thắng thấp thì đương nhiên mức phí luật sư cao và ngược lại. Ví dụ, khi cùng một vụ việc là hỗ trợ ly hôn nhưng mức giá sẽ khác nhau khi độ phức tạp (tài sản, con chung) khác nhau. 

Luật sư

Yếu tố chiếm phần trăm quan trọng tác động để phí luật sư chính là luật sư – người trực tiếp đồng hành cùng khách hàng. Những luật sư có trình độ chuyên môn, có nhiều kinh nghiệm, đã có thành tựu nhất định trong ngành luật sư với các vụ án lớn thì đương nhiên có mức phí cao hơn các luật sư trẻ, chưa có các dấu ấn trong ngành. Tuy nhiên, một số luật sư, đoàn luật sư lâu năm, tận tâm với nghề vẫn luôn có mức giá tốt cho khách hàng.

Luật sư giỏi, giàu kinh nghiệm thường cần chi phí thuê cao
Luật sư giỏi, giàu kinh nghiệm thường cần chi phí thuê cao

Tham khảo: Các Dịch Vụ Tiêu Biểu Về Pháp Luật Của Công Ty Luật Đại Bàng

Khu vực địa lý

Hiện nay, thành phố Hồ Chí Minh đang thuộc top địa phương có mức chi phí thuê luật sư cao nhất cả nước hiện nay. Mức giá các dịch vụ thuê luật sư ở các thành phố lớn có xu hướng cao hơn các địa phương khác. Cùng với đó thì nhu cầu tư vấn, hỗ trợ, kiện tụng ở thành phố cũng nhiều hơn và liên tục tăng trong những năm gần đây. 

Bảng giá dịch vụ luật sư chi tiết năm 2024

Năm 2024, các dịch vụ pháp luật đa dạng với phạm vi công việc tương ứng với mức giá khác nhau. Dưới đây là cập nhật mới nhất về chi phí thuê luật sư phổ biến nhất trong bảng giá dịch vụ luật sư 2024 trên phạm vi toàn quốc. Mọi người quan tâm hãy lưu lại ngay:

STT Dịch vụ Độ phức tạp Mức phí (VNĐ)
1 Ly hôn Ly hôn thuận tình (Hà Nội & TP. HCM) Từ 12 triệu
2 Ly hôn thuận tình (các tỉnh, thành khác) Từ 6 triệu
3 Tư vấn ly hôn Từ 3 triệu
4 Soạn đơn ly hôn Từ 7 trăm ngàn
5 Ly hôn đơn phương (có xác định nơi ở của chồng/ vợ) Từ 15 triệu
6 Ly hôn đơn phương (không xác định nơi ở của chồng/ vợ) Từ 20 triệu
7 Ly hôn có yếu tố liên quan người nước ngoài Từ 20 triệu
8 Ly hôn có yếu tố về tranh chấp tài sản Thương lượng
9 Ly hôn có yếu tố tranh chấp con cái Thương lượng
10 Tranh chấp đất đai Tranh chấp ở cấp sơ thẩm Từ 30 triệu
11 Tranh chấp ở cấp phúc thẩm Từ 50 triệu
12 Tranh chấp cấp giám đốc thẩm Từ 100 triệu
13 Vụ án dân sự Giai đoạn Tiền tố tụng Từ 10 triệu
14 Bào chữa cấp Sơ thẩm Từ 20 triệu
15 Bào chữa cấp Phúc thẩm Từ 30 triệu
16 Bào chữa cấp Giám đốc thẩm Từ 50 triệu
17 Dịch vụ khác Công việc luật sư Thương lượng
18 Tham gia làm việc tại cơ quan điều tra Từ 10 triệu
19 Tư vấn trực tiếp  Từ 500 ngàn
20 Nghiên cứu hồ sơ Từ 10 triệu
21 Soạn thảo đơn từ Từ 2 triệu
22 Thu thập những thông tin và chứng cứ Từ 10 triệu
Giá dịch vụ thuê luật sư mới có sự khác biệt giữa các tỉnh thành
Giá dịch vụ thuê luật sư mới có sự khác biệt giữa các tỉnh thành

Lưu ý về chi phí khi thuê luật sư

Theo thông tin bảng giá dịch vụ luật sư trên đây, những ai lần đầu thuê luật sư sẽ thấy đây là một khoản chi không nhỏ. Tuy nhiên, đó là khoản cần thiết và quan trọng. Các vấn đề pháp lý được xử lý với luật sư có kinh nghiệm sẽ là vô giá, đảm bảo cơ hội thắng cao cho khách hàng. Vậy để chi một khoản tiền lớn và đạt hiệu quả mong muốn thì mọi người cần lưu ý các điểm sau:

  • Tìm hiểu kỹ chi phí trước khi thuê luật sư: Mỗi luật sư/ đoàn luật sư ở mỗi địa phương sẽ có mức phí khác nhau. Do đó, trước khi quyết định thuê và chi trả các chi phí thuê luật sư thì mọi người nên tìm hiểu rõ về mức phí cụ thể nhất có thể.
  • Tìm hiểu kỹ về luật sư định thuê: Luật sư cần được đánh giá về khả năng dựa vào các yếu tố như số năm hành nghề, kinh nghiệm, thành tựu trong nghề… Đặc biệt, luật sư giỏi về vấn đề hôn nhân không có nghĩa sẽ giỏi về dịch vụ pháp lý đất đai. Do đó, mọi người tìm hiểu kỹ về luật sư cho từng vụ việc cần hỗ trợ pháp lý.
  • Chi phí thương lượng: Một số trường hợp thuê luật sư sẽ không có giá cụ thể mà cần trải qua đàm phán thương lượng do độ phức tạp cao, tài sản lớn…
Chi phí để thuê luật sư khá cao, cần chú ý trước khi thuê
Chi phí để thuê luật sư khá cao, cần chú ý trước khi thuê

Chi phí thuê luật sư của mỗi cá nhân hay đoàn luật sư sẽ có mức quy định riêng. Trên đây là những thông tin cơ bản về bảng giá dịch vụ luật sư chung hiện nay. Mọi người quan tâm đến các dịch vụ pháp lý, cần sự hỗ trợ của luật sư với mức chi phí hợp lý, hiệu quả công việc cao từ đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm thì tham khảo ngay bảng giá của Luật Đại Bàng. Luật Đại Bàng hiện đang đồng hành cùng hàng ngàn khách hàng là doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân về vấn đề pháp lý trong suốt hơn 19 năm qua.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *