Mẫu Đơn Xin Ly Hôn Thuận Tình Viết Tay Chuẩn Nhất 2024

Mẫu đơn xin ly hôn thuận tình viết tay được nhiều người sử dụng vì dễ thực hiện tại nhà, nhanh chóng. Dưới đây là các mẫu đơn ly hôn thuận tình viết tay chuẩn nhất 2024. Mọi người quan tâm thì tìm hiểu và tham khảo ngay dưới đây. 

Mẫu đơn ly hôn thuận tình viết tay quy định thế nào?

Đơn ly hôn thuận tình được viết tay theo mẫu
Đơn ly hôn thuận tình được viết tay theo mẫu

Trước khi tìm hiểu các mẫu cũng như cách ghi đơn ly hôn thuận tình thì mọi người cần biết rằng đơn ly hôn dù thuận tình, hai bên đã đồng ý thì vẫn cần được viết theo đúng mẫu mà pháp luật đã quy định. Theo đó, muốn ly hôn thì bạn không được tùy tiện viết đơn mà cần theo mẫu và thực hiện đúng thủ tục ly hôn. Nghị quyết 01/2017/NQ-HĐTP (kèm sửa đổi Nghị quyết 24/2018/NQ-HĐTP) của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao ban hành đã quy định rõ về mẫu đơn ly hôn.

Hiện nay, trường hợp ly hôn là ly hôn thuận tình và ly hôn đơn phương sẽ áp dụng mẫu đơn số 01-VDS ( đơn yêu cầu giải quyết sự việc theo hướng dân sự) và mẫu đơn số 23 – DS (đơn khởi kiện). Các mẫu đơn này có thể dùng dưới hình thức đánh máy hoặc viết tay. 

Đối với những vợ chồng không có kiện cáo và thuận tình ly hôn thì thường dùng đơn xin ly hôn thuận tình viết tay cho thuận tiện, nhanh chóng. Trước đó, vợ chồng đã hoàn tất được thỏa thuận về quan hệ hôn nhân, tài sản và con cái.

Tìm mẫu đơn xin ly hôn thuận tình viết tay ở đâu?

Mẫu đơn ly hôn thuận tình viết tay có rất nhiều trên internet
Mẫu đơn ly hôn thuận tình viết tay có rất nhiều trên internet

Hiện nay, mọi người không khó để tìm hiểu và cập nhật các mẫu, form đơn xin ly hôn thuận tình viết tay trên internet, văn phòng luật, công ty luật. Tuy nhiên, hàng ngàn thông tin về mẫu đơn khiến người xem choáng ngợp không biết đâu là mẫu đúng nhất, mới nhất.  

Cụ thể, Google hay Facebook có cả mẫu đơn mới cũ, có mẫu ngắn, mẫu dài, mẫu thì nội dung quá chung chung, mẫu thì yêu cầu quá chi tiết. Trong khi đó, bạn chưa có nhiều kinh nghiệm và kiến thức để đánh giá mức độ chính xác, đúng mẫu khi chọn đơn ly hôn để viết tay. Bạn nên tham khảo mẫu từ trang luật uy tín hoặc lên trực tiếp Tòa án huyện nơi bạn đang sinh sống để mua mẫu đơn thuận tình ly hôn. 

Khách hàng cần hỗ trợ về thủ tục ly hôn, liên hệ đơn vị Luật Đại Bàng ngay!

Hướng dẫn viết đơn đơn ly hôn thuận tình

Các cặp đôi khi kết hôn được pháp luật công nhận bằng giấy đăng ký kết hôn. Do đó, khi hai bên cùng đồng ý ly hôn để chấm dứt mối quan hệ vợ chồng, không kiện cáo, tranh chấp tài sản, nuôi con thì bắt buộc vẫn phải làm đơn ly hôn theo đúng yêu cầu của pháp luật.

Xem thêm: Mẫu Đơn Ly Hôn Thuận Tình Chuẩn Theo Quy Định Của Tòa Án

Mẫu đơn ly hôn thuận tình viết tay chuẩn 2024

Mẫu đơn ly hôn thuận tình ly hôn viết tay mới nhất 2024 đúng chuẩn
Mẫu đơn ly hôn thuận tình ly hôn viết tay mới nhất 2024 đúng chuẩn

Hiện nay, không ít người hiểu lầm về đơn xin ly hôn thuận tình viết tay chỉ cần nội dung gồm họ tên vợ chồng, lý do muốn ly hôn và ký tên hai bên. Tuy nhiên, trong mẫu đơn ly hôn thuận tình viết tay đúng chuẩn được Tòa án chấp thuận phải có bố cục như sau: 

  • Quốc hiệu, tiêu ngữ.
  • Kính gửi Tòa án nhân nhân cấp có thẩm quyền giải quyết ly hôn.
  • Thông tin cá nhân 2 vợ chồng.
  • Thông tin tình trạng hôn nhân và lý do yêu cầu ly hôn của vợ chồng.
  • Thông tin về con cái: Thông tin cá nhân, quyền nuôi dưỡng, phụ cấp nuôi dưỡng con.
  • Thông tin về tài sản: Bao gồm tất cả các tài sản chung của vợ chồng trong hôn nhân và phân chia tài sản.
  • Thông tin khác: Các khoản nợ, nghĩa vụ tài chính khác có phát sinh trong thời kỳ hôn nhân. 
  • Vợ và chồng ký xác nhận các thông tin nêu trên. 

Cách ghi đơn ly hôn thuận tình

Cách viết đơn ly hôn đúng, không sai sót
Cách viết đơn ly hôn đúng, không sai sót

Người viết đơn cần tìm hiểu các nội dung quan trọng trong mẫu đơn xin ly hôn thuận tình được viết bằng tay như sau:

  • Nơi giải quyết ly hôn: Tòa án nhân dân cấp quận/huyện + ghi rõ thêm thuộc tỉnh/ thành phố nào. Trường hợp là gửi đơn lên Tòa án nhân dân tỉnh thì ghi rõ tình nào.  
  • Thông tin vợ chồng: Họ tên viết in hoa và có dấu, năm sinh theo căn cước công dân, số CCCD/ số CMND/ số hộ chiếu của vợ chồng kèm ngày cấp, nơi cấp, địa chỉ đăng ký thường trú, địa chỉ hiện nay đang ở của vợ và chồng. 
  • Thông tin tình cảm: Người làm đơn nêu rõ thời gian, địa điểm kết hôn và chung sống cho đến ngày viết đơn. Sau đó, người viết cung cấp đúng, đủ các tình trạng hôn nhân, nguyên nhân gây mâu thuẫn, các phương pháp hòa giải đã áp dụng nhưng không hiệu quả. 
  • Con cái: Nếu hai vợ chồng chưa có con thì khi là chưa có. Nếu gia đình đã có con thì phải ghi rõ mấy con, họ tên, giới tính, ngày sinh… Đồng thời trình bày thỏa thuận người nuôi con và yêu cầu cấp dưỡng với từng con sau khi vợ chồng ly hôn.
  • Tài sản: Nếu quá trình hôn nhân không có tài sản chung thì trong đơn ghi vợ chồng không có tài sản chung. Nếu cả hai có tài sản chung và đã thỏa thuận được thì ghi rõ đã tự thỏa thuận giải quyết, không yêu cầu Tòa án giải quyết, không cân kê khai.
  • Nợ, nghĩa vụ tài chính khác: Nếu không có nợ chung thì ghi rõ trong đơn là không có và không yêu cầu Tòa án giải quyết. Ngược lại, hai người có nợ chung thì phải thống kê rõ về số tiền, thời gian nợ, người cho vay, tên tài sản, người làm chứng (nếu cơ), thời gian trả nợ và thỏa thuận. 

Xem thêm: Ly Hôn Đơn Phương Với Người Nước Ngoài – Hướng Dẫn Cụ Thể

Lưu ý khi dùng mẫu đơn xin ly hôn thuận tình viết tay

Lưu ý quan trọng khi viết tay đơn ly hôn thuận tình
Lưu ý quan trọng khi viết tay đơn ly hôn thuận tình

Khi lựa chọn viết tay đơn ly hôn sau khi vợ chồng đã thuận tình thì mọi người cần lưu ý các vấn đề quan trọng sau:

  • Dù là bản viết tay những mẫu đơn ly hôn thuận tình cần phải đảm bảo thực hiện chỉn chu, trình bày đầy đủ các nội dung cơ bản từ quốc hiệu, tiêu ngữ đến chữ ký của hai vợ chồng.
  • Các thông tin được viết trong đơn ly hôn cần phải được cung cấp trung thực, chính xác, đầy đủ. Trường hợp sai sót thông tin thì phải viết đơn mới, không tẩy xóa, thêm bớt trong đơn ghi sai, thiếu. Tòa án không chấp thuận các đơn có lỗi sai.
  • Lý do ly hôn đa dạng, nhiều nguyên nhân nhưng nên viết ngắn gọn đúng với Điều 55 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014.
  • Các thỏa thuận về nuôi con, tài sản, nợ chung nên được thống nhất bằng văn bản riêng, có công chứng nhằm tránh tranh chấp sau này. Bởi vì những nội dung này không được đưa vào đơn xin ly hôn thuận tình viết tay khi cả hai vợ chồng đồng ý ly hôn mà không cần tòa giải quyết tranh chấp. 

Tham khảo ngay dịch vụ tư vấn Thủ tục ly hôn của đơn vị Luật Đại Bàng tại đây. Đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm của chúng tôi cam kết hỗ trợ bạn hoàn tất mọi thủ tục ly hôn một cách nhanh chóng, hiệu quả và đảm bảo quyền lợi tối đa. Liên hệ ngay để nhận được sự tư vấn chi tiết và tận tâm từ Luật Đại Bàng.

Lời kết

Mẫu đơn xin ly hôn thuận tình viết tay được chia sẻ trên đây là mẫu mới nhất của năm 2024. Tuy nhiên, mỗi đơn ly hôn đều trong nhiều hoàn cảnh, nội dung ly hôn khác nhau. Vì vậy, mọi người muốn tư vấn chi tiết, hướng dẫn viết đơn ly hôn thuận tình nhanh, chuẩn thì truy cập ngay về luatdaibang.com để được kết nối với các luật sư giàu kinh nghiệm nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *